Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”

Trong không khí của mùa thu tháng tám lịch sử, cả nước nói chung, xã Đồng Lộc nói riêng, đang tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước hướng tới chào mừng các ngày Lễ trọng đại của đất nước, đặc biệt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong xã đang ra sức thi đua  hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022 góp phần thiết thực chào mừng 77 năm kỷ niệm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Thực hiện Kế hoạch số 164/KH- BCĐ, ngày 27/7/2022 của Ban chỉ đạo 138 huyện Hậu Lộc về việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022.  được sự đồng ý của Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQVN xã Đồng Lộc, Ban quản lý thôn Nhân Hậu long trọng tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022.

-Về dự chỉ đạo có đồng chí  Phạm Ngọc Toàn – Thường vụ Huyện Ủy , Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự  huyện Hậu Lộc, phụ trách cụm.

- Đ/ C – Ngô Tuấn Anh – Huyện ủy viên, trưởng phòng nội vụ, Phụ trách vòng 2.

- Đ/C , Nguyễn Văn Nghi – phó tránh án tòa án nhân dân huyện

Về Phía xã có các đồng chí – Trịnh Xuân Cảnh, Bí thư BCH Đảng bộ- CT- HĐND xã - Đ/c Trịnh Anh Dũng – Phó bí thư TT. Đ/C. Nguyễn Văn Thái Chủ Tịch UBND xã,

về dự còn có các ông, bà đại diện TT- HĐND- UBND – MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, cán bộ công chức, ban công an xã, cùng đông đủ các tầng lớp nhân dân trong thôn.

Tại ngày hội và Lễ kỷ niệm long trọng này, chúng ta thành kính tưởng nhớ tới công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, các thế hệ cán b, chiến sỹ Công an Nhân dân, đã cống hiến xương máu, sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng nói chung và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc nói riêng, chúng ta khắc ghi công sức và chân thành cảm ơn sự đóng góp, phối hợp, che chở, đùm bọc của các cấp, các ngành và Nhân dân trong hoạt động, công tác, chiến đấu để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vì sự bình yên của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.

          Để ghi nhận những đóng góp to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, ghi nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, thương binh và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự; tiếp tục động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong giai đoạn mới. Ngày 13/6/2005 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 521/QĐ-TTg về việc lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với những nội dung cơ bản là ngày hội biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; đồng thời là dịp tổng kết, đánh giá phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; kiểm điểm và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

          Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, Chính quyền xã Đồng Lộc luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội nên đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào công tác phòng, chống hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, quản lý của chính quyền và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể

Trong giai đoạn hiện nay, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn giữ vị trí quan trọng không thể thiếu được đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng của Đảng nói chung và sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự nói riêng. Qua đó, lực lượng Công an nhân dân đã chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng, củng cố phong trào ở các địa bàn trọng điểm, vùng tập trung đồng bào dân tộc, tôn giáo, khu công nghiệp tập trung, thành phố lớn…; gắn kết chặt chẽ Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các cuộc vận động, các phong trào cách mạng khác, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Xóa đói giảm nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy”, “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… để giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, tạo khí thế, động viên nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có tầm quan trọng đó là:

1. Thôn Nhân Hậu thuộc 1 trong 4 thôn của xã Đồng Lộc. Được tách ra từ năm 2018 Thôn có vị trí địa lý lợi thế gần trung tâm UBND xã , trung tâm y tế, trường trung học cơ sở và trường Mầm Non,  phía tây giáp thôn Đại Phú, phía Nam giáp xã Thành Lộc, phía Đông giáp thôn Phương Độ, phía Bắc giáp huyện Hà Trung, có hệ thống sông lèn chảy qua địa bàn có đường Mỹ Lộc chạy qua. Diện tích đất tự nhiên là 32,65ha trong đó có đất sản xuất nông nghiệp là 25ha, Diện tích đất màu là 1,8ha. Trong thôn có họ nhân khẩu.

Về lao động việc làm: Trong thôn có 03 xưởng mộc, 05 tổ thợ xây, 03 xưởng cơ khí hằng năm tạo điều kiện việc làm cho khoảng 40-50 lao động đem lại nguồn thu nhập chính cho hộ gia đình, làm giàu cho con em địa phương.

Về văn hóa xã hội: Tuyên truyền của thôn có nhà văn hóa đã xây dựng và hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2022.

Về chính sách xã hội: Trong thôn có các đoàn thể hội người cao tuổi, thanh niên, phụ nữ, hội nông dân, cựu chiên binh được tổ chức sinh hoạt đều đặn hàng tháng.

Về công tác an ninh: Trong thôn thực hiện tốt Đề án 375 và Chỉ thị số 10; làm tốt công tác nắm người nắm hộ, chủ động phát hiện các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, các tổ tự quản hoạt động tích cưc, tổ hòa giải làm tốt công tác hòa giải không để các mâu thuẫn từ nhỏ đến lớn. Không để xảy ra khiếu kiện vượt cấp, vụ việc phức tạp, điểm nóng trong nhân dân.

Hiện nay trên địa bàn thôn có 01 đối tượng nghi nghiện hiện nay đang đi làm ở hà nội và đã được CA xã lập hồ sơ để quản lý.

Thôn trong 5 năm gần đây không có ai vi phạm pháp luật hoặc chấp hành xong án phạt tù về địa phương.

Năm 2021, trên địa bàn xảy ra 01 vụ va chạm giao thông tuy nhiên hậu quả không lớn.

Năm 2022 không phải ra vụ tại nạn giao thông hoặc va chạm giao thông

2. Về công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện

Trong 8 tháng đầu năm 2022, Ban quản lý thôn đã tiếp nhận nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng chống tội phạm nói riêng và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung.

Ban chỉ đạo ANTT, Công an xã cùng với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên chủ động tổ chức quán triệt nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân trong thôn về nội dung, biện pháp, ý nghĩa của công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của lực lượng Công an xã, ban quản lý thôn đã tổ chức nhiều nội dung, biện pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến làm công tác đảm bảo ANTT, đặc biệt trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT gắn với thực hiện Thông tư 124/2021/TT-BCA của Bộ Công an và tiêu chí 19 về đảm bảo ANTT nông thôn trong Bộ tiêu chí Quốc gia về Nông thôn mới; thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương.

Việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở các cơ quan, ban ngành, đoàn thể được gắn kết chặt chẽ với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào, các cuộc vận động khác ở địa phương như: Mặt trận Tổ quốc "Phát động toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và cảm hoá giáo dục, cải tạo người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư"; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong lứa tuổi thanh, thiếu niên và học sinh các trường học về “Phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh niên, thiếu niên”, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tổ chức cho Đoàn viên, thanh niên ký cam kết thực hiện không vi phạm tai tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông; Hội Liên hiệp phụ nữ với phong trào “Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ”, “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; Hội Nông dân với “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, tổ chức phát động phong trào nông dân tham gia phòng, chống tội phạm gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

3. Về công tác tuyên truyền

Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo ANTT xã ban quản lý thôn thường xuyên tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các văn bản của Bộ Công an liên quan đến công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và lựa chọn những nội dung thiết thực hiệu quả tuyên truyền vào những thời điểm cụ thể. Sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như: Tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của thôn; Thông qua các cuộc họp, hội nghị của các ban ngành, đoàn thể của thôn; phát tờ rơi, treo pa nô và áp phích tuyên truyền về ANTT; đồng thời tuyên truyền nhân dân tăng cường đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm đặc biệt tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản; làm tốt công tác Phòng cháy chữa cháy, tăng cường tuyên truyền cho nhân dân không xuất, nhập cảnh sang Campuchia và các nước.

4. Về công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  

Duy trì hoạt động 01 tổ ANTT, 04 tổ ANXH. Công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được lồng ghép với các phong trào khác như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào “Chung tay xây dựng Nông thôn mới”, phong trào “Xoá đói, giảm nghèo”. Từ đó, đã tạo sự lan toả rộng rãi, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Đặc biệt trong 8 tháng năm 2022,  việc Công an duy trì mô hình “Camera giám sát ANTT” đã góp phần hỗ trợ cho công tác an ninh trật tự trên địa bàn thôn được đảm bảo; các vụ vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản, TTATGT, TTCC không xảy ra, an ninh thôn xóm được giữ vững.

5. Về kết quả thực hiện mô hình, tổ chức, hoạt động của lực lượng chuyên trách xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Dưới sự chỉ đạo về nghiệp vụ của Lực lượng Công an xã, tổ chức các buổi sinh hoạt, giao ban với lực lượng Công an viên thôn, các tổ trưởng tổ ANTT, tổ ANXH, các lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức quần chúng tham gia bảo vệ ANTT giúp tình hình ANTT trên địa bàn xã nói chung và địa bàn thôn Nhân Hậu nói riêng được ổn định.

Để tiếp tục thực hiện và duy trì tốt các nhiệm vụ trọng tâm và phát triển hơn nữa . trong buổi kỷ niệm phong trào toàn dânbảo vệ ANTQ ,thôn Nhân Hậu đã được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc tặng giấy khen, có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022 và Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc tặng giấy khen cho1 tổ an ninh xã hội số 3 và 1 cá nhân ông Trần Cao Lương, có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo ANTQ năm 2022

 

Nguyễn Hồng Quân

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỒNG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc - Lê văn Lương

Địa chỉ: Đồng Lộc, Hậu Lộc Thanh Hóa

Số điện thoại:.0916451808; Email:

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa