Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Khánh thành nhà văn hóa thôn Đại Phú

Sáng ngày 23/01/2022 cán bộ và nhân dân thôn Đại Phú, xã Đồng Lộc long trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành Nhà văn hóa thôn. Về dự và chung vui với bà con nhân dân thôn Đại phú có các đồng chí Trịnh Anh Dũng Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thái - Phó Bí thư, chủ tịch UBND xã, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền xã Đồng Lộc cùng trưởng các ban ngành, đoàn thể địa phương, công chức UBND xã, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn và đông đảo bà con nhân dân thôn Đại phú

          Thôn Đại Phú xã Đồng Lộc, huyện Hậu Lộc là thôn nằm phía bắc của xã, phía Đông giáp thôn Nhân Hậu, phía Bắc giáp thị trấn Hà Trung, phía tây giáp xã Đại Lộc, phía Nam giáp xã Thành Lộc. Là thôn có vị trí đặc biệt có quốc lộ 1A, có đường sắt, có sông lèn chạy qua. Đơn vị tiếp giáp giao thương với huyên Hà Trung vì vậy vừa thuận lợi song cũng không gặp ít khó khăn về vấn đề về ATGT.

Thôn Đại phú có tổng diện tích đất tự nhiên 88,3 ha, đất nông nghiệp có 43,88 ha, đất phi nông nghiệp có 30 ha, dân số có 415 hộ, với 1.300  nhân khẩu, song được sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy xã, UBND các ban nghành đoàn thể, trong thời gian qua, chi bộ và lãnh đạo thôn cùng toàn thể nhân dân đã đồng tâm, hợp lực, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra, dần tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân và cùng nhau đoàn kết xây dựng thôn, xóm ngày càng giàu đẹp. Với sự đoàn kết và phấn đấu bền bỉ, thôn Đại Phú xã Đồng lộc đã được công nhận đạt danh hiệu Làng văn hóa năm 2019. Đây là ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực phấn đấu phát triển bền vững của nhân dân thôn Đại Phú.

          Trong mục tiêu và nhiệm vụ cơ bản để xây dựng NTM, đô thị văn minh, xác định củng cố và chăm lo đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân là động lực thúc đẩy, nền tảng văn hóa tinh thần xã hội của nhân dân trong thôn, nên việc xây dựng nhà văn hóa đáp ứng với nhu cầu của tình hình mới là vấn đề cấp thiết. Được sự quan tâm của Nhà nước, sự nỗ lực đóng góp của bà con nhân dân cùng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và con em của địa phương đang làm việc và học tập trên mọi miền của tổ quốc, thôn Đại phú đã tiến hành xây dựng công trình nhà văn hóa khang trang, rộng rãi và đạt tiêu chí nông thôn mới. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 30/9/2021 do UBND xã Đồng Lộc làm chủ đầu tư với diện tích khuôn viên rộng 590 m2 bao gồm nhà chính được thiết kế theo kết cấu bê tông, cốt thép, khung dầm chịu lực có hành lang và tiền sảnh. Diện tích sử dụng gồm: sân khấu rộng 47,3 m2; phòng hội trường rộng 182,75m2 với sức chứa trên 300 chỗ ngồi; phòng chuẩn bị rộng hơn 10 m2; các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, cổng, rãnh thoát nước, bể nước và sân chơi, bồn hoa, cây cảnh, khuôn viên nhà văn hóa có tường bao xung quanh. Ngoài ra, nhân dân trong thôn còn đóng góp mua sắm vật dụng, trang thiết bị, nội thất trong và ngoài Nhà văn hóa với  tổng giá trị 160.100.000 đồng.  Sau hơn 04 tháng thi công đến nay công trình đã được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí gần 960.100.000 đồng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Bí thư ,chủ tịch ủy ban nhân dân xã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cán bộ và nhân dân thôn Đại Phú, sau khi đưa vào sử dụng phát huy tốt chức năng nhiệm vụ đó là tổ chức các cuộc họp của thôn, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT, vui chơi giải trí nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân góp phần xây dựng nông thôn mới đồng thời mong muốn thôn tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, thiết chế nhà văn hóa, quản lí khai thác sử dụng có hiệu quả các công trình nhà văn hóa góp phần phát triển kinh tế - VHXH - ANQP tại thôn. Phát biểu cảm ơn tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Ly - Bí thư chi bộ thôn Đại Phú khẳng định: Công trình nhà văn hóa là niềm tự hào của thôn Đại phú nói riêng và của cả xã Đồng Lộc nói chung, là nền tảng của niềm tin trong công cuộc xây dựng NTM, đô thị văn minh. Phát huy tinh thần đoàn kết, cán bộ và nhân dân trong thôn cùng chung tay để đưa Nhà văn hóa - một trung tâm văn hóa cộng đồng của toàn dân đi vào hoạt động đúng tiêu chí, hiệu quả và thiết thực.

          Nét hân hoan trên khuôn mặt của mỗi người dân thôn Đại Phú, xã Đồng Lộc trong ngày khánh thành nhà văn hóa đã thể hiện được sự gắn bó chặt chẽ giữa ý đảng, lòng dân trong thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần hoàn thiện tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa xã Đồng Lộc, phấn đấu cuối năm 2022, xã Đồng Lộc cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.   

Tin: Nguyễn Hồng Quân - VHXH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỒNG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc - Lê văn Lương

Địa chỉ: Đồng Lộc, Hậu Lộc Thanh Hóa

Số điện thoại:.0916451808; Email:

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa