Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tăng cường phòng cháy, chữa cháy năm 2022

Uỷ ban nhân xã Đồng Lộc Tăng cường công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2022

Trong thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn đã được chủ động triển khai thực hiện sớm, đồng bộ; tập trung ở các diện tích rừng nhiều và nguy cơ cháy rừng cao. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, trong đó biện pháp quan trọng phòng cháy là chính. Để chủ động thực hiện hiệu quả công tác PCCCR hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do cháy rừng gây ra, công tác tham mưu cho UBND xã xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo công tác bảo vệ PCCCR năm 2022.

Cần phối hợp và duy tốt lực lượng cứu hộ địa phương khi có hoả hoạn xẩy ra, các chủ  rừng cần phải thực hiện xử lý thảm thực bì, làm giảm vật liệu cháy ở các khu rừng dễ cháy và tạo các đường băng cản lửa. Ngoài việc chỉ đạo của địa phương có rừng tăng cường quản lý nhà nước về bảo vệ rừng và PCCCR, kiểm soát nguy cơ cháy rừng. Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR; tăng cường kiểm tra PCCCR, rà soát bổ sung phương án, theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động xử lý thực bì, làm giảm vật liệu cháy ở các khu rừng dễ cháy, làm mới, tu sửa đường băng cản lửa ở các diện tích rừng có nguy cơ cháy cao; duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ trong suốt mùa nắng nóng. Kiện toàn hệ thống chỉ huy điều hành PCCCR các cấp; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên gắn với địa bàn được giao phụ trách thường xuyên kiểm tra đôn đốc các địa phương, đơn vị, chủ rừng thực hiện nghiêm các biện pháp PCCCR. Mỗi tổ có từ 12- 15 người, gồm có chủ rừng và lực lượng thanh niên xung kích; đã được tập huấn các kỷ năng PCCCR.               
        Với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, ngay từ đầu mùa nắng, UBND xã Đồng lộc đã có kế hoạch chỉ đạo Các ban  ngành đoàn thể và các thôn có rừng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ở  địa phương có rừng quan tâm hơn đối với công tác PCCCR. Bên cạnh đó, các chủ rừng phải thường xuyên kiểm soát chặt chẽ người ra vào rừng, phát hiện sớm các điểm cháy rừng để huy động lực lượng tham gia chữa cháy kịp thời. Ngoài ra, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, chủ rừng cũng phải thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCCR nhằm hạn chế thấp nhất số vụ cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng gây ra. Đối với những khu rừng dễ cháy.
     
Ông Nguyễn Văn Thuấn - Phó chủ tịch UBND xã Đồng Lộc cho biết: “Hiện tại trên địa bàn xã có 2 thôn có diện tích đất chồng rừng là thôn Phương Độ và thôn Phượng Lĩnh, chúng tôi thành lập mỗi thôn một đội xung kích lấy lược lượng dân quân, thanh niên thôn làm nồng cốt, được tập huấn và trang bị đầy đủ dụng cụ PCCCR; sẵn sàng có mặt kịp thời khi có tình huống cháy rừng xảy ra và thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ; yêu cầu các chủ rừng thường xuyên kiểm tra rừng , nhất là việc thu gom thực bì, rác khô, xử lý đúng theo hướng dẫn của ngành kiểm lâm”
. Phân công cán bộ phụ trách từng địa bàn phối hợp với địa phương và ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền các biện pháp quản lí bảo vệ phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Phối hợp với  các hộ trồng rừng, hộ nhận quản lí bảo vệ rừng, công tác chuẩn bị PCCCR năm 2022
       Trước mắt, các ngành chức năng và địa phương phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân, hiểu rõ tác hại của việc cháy rừng và vận động nhân dân tham gia BVR và PCCCR; xây dựng quy ước, hương ước bảo vệ rừng đến từng thôn xóm./.

                                Nguyễn Hồng Quân

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỒNG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc - Lê văn Lương

Địa chỉ: Đồng Lộc, Hậu Lộc Thanh Hóa

Số điện thoại:.0916451808; Email:

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa