Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Uỷ ban xã Đồng Lộc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022

Thực hiện tháng hành động UBND xã tổ chức triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022. “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 uỷ ban xã triển khai với các hoạt động, tuyên truyền; Triển khai chiến dịch truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm; Tổ chức thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm; Tổng kết, báo cáo kết quả thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 được uỷ ban xã triển khai  với mục tiêu tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; tăng cường truyền thông quảng bá sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đảm bảo chất lượng, an toàn.

Đồng thời, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) nông lâm thủy sản; kiểm tra, giám sát về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; nêu cao vai trò của chính quyền các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Giải quyết kịp thời các sự cố mất ATTP, củng cố niềm tin cho người dân, giúp phát triển thị trường trong địa bàn,tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Trong thời gian thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022, xã tuyên truyền trên các tuyến đường trên địa bàn xã; Triển khai  tuyên truyền trên các thông tin,phát thanh về đảm bảo ATTP với tần suất 5 ngày/tuần, từ 7h30 đến 9 giờ tại khu vực xung quanh các ,chợ cóc,chợ; Ban quản lý các chợ trên địa bàn treo băng rôn, phát thanh tuyên truyền hàng ngày về Tháng ATTP tại chợ; Tổ chức các đoàn thanh tra, tra nhanh, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định.  đồng chí: Nguyễn Văn Thuấn ,phó ban quản lýATTP nhấn mạnh, các hoạt động tuyên truyền phải có chủ đề, thông điệp cụ thể để hướng đến nâng cao vai trò trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng và các cấp chính quyền trong tình hình mới. xã có dân cư đông đúc, các chợ đều nằm trên địa bàn xã và có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh nên xã cần quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động quản lý, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, quản lý buôn bán thực phẩm trên địa bàn xã

Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Thuấn thống nhất khẩu hiệu tuyên truyền của xã là “Môi trường xanh, thực phẩm sạch”. Đồng thời, nhấn mạnh các đơn vị phải tăng cường quản lý ATTP không chỉ trong Tháng hành động này mà còn xuyên suốt trong cả năm 2022 để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng

Hồng Quân 20-04-2022!

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỒNG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc - Lê văn Lương

Địa chỉ: Đồng Lộc, Hậu Lộc Thanh Hóa

Số điện thoại:.0916451808; Email:

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa