Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lễ bế giảng năm học 2021-2022

CÁC TRƯỜNG HỌC TRONG XA ĐỒNG LỘC TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 - 2022

Sáng ngày 25/05/2022, Các cấp học trong xã Đồng Lộc đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2021 – 2022. Trường THCS, Trường TH, Trường mần non Tham dự buổi lễ các cấp học, có đ/c Hoàng Văn Cường, chuyên viên phòng giáo dục huỵen,  các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Các ban ngành tổ chức chính trị xã hội , bí thư các chị bộ thôn. .Ban Giám hiệu các nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đại diện bậc cha mẹ phụ huynh và 690 em học sinh 3 nhà trường đã về dự.

Trong năm học qua các cấp nhà trường đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Cấp ủy Chính quyền trong xã. UBND  huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các ban ngành, đoàn thể và hội phụ huynh học sinh. Vì vậy cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường khang trang, thiết bị dạy học ngày càng được củng cố và tăng cường.

Ba cấp Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về các bộ môn, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trong công tác, tích cực tự học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm học 2021 – 2022 là năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid nhưng cán bộ, giáo viên trong nhà trường luôn ý thức trách nhiệm, bồi dưỡng năng lực, học hỏi ứng dụng CNTT vào trong dạy học để phù hợp với tình hình dịch bệnh khi học sinh phải học online. Luôn đề cao mục tiêu đổi mới giáo dục theo phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, tiếp tục rà soát điều chỉnh nội dung dạy học.

 Phong trào thi đua học tập trong các nhà trường được phát động thường xuyên, các lớp học đều phấn đấu ở các cấp học nhà trường, nhiều tập thể luôn khẳng định chất lượng của phong trào với số giờ học tốt, ngày học tốt cao, chất l­ượng học tập của một số bộ môn vượt lên sau mỗi kỳ thi. Kết quả cuối năm học 2021 – 2022 kết quả kiểm tra đại trà có nhiều môn xếp loại cao….

Trong buổi lễ, Các cấp trường đã thông  qua quyết định khen thưởng cho các tập thể, cac nhân thầy cô đạt danh hiệu lớp Tiên tiến Xuất sắc,  tập thể đạt danh hiệu lớp Tiên tiến, tuyên dương khen thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nỗ lực vươn lên trong học tập và tích cực tham gia các phong trào.

Phát biểu tại lễ tổng kết các cấp học Các đồng chí lãnh đạo địa phương  thay mặt Đảng,chính quyền và nhân dân xã Đồng lộc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy, cô giáo và học sinh trường đã đạt được trong năm học 2021 – 2022.  và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm học tới, tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào của ngành. Triển khai dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học, quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả mạng Internet. Nâng cao chất lượng toàn diện và chất lượng mũi nhọn.

 Buổi lễ kết thúc trong không khí xúc động với lời phát biểu chia tay học sinh khối 9 của trường THCS, khối 5 trừng TH, khối 5 tuổi trường mầm non, của các Cô Hiệu trưởng. Đặc biệt, khi em phạm thị Thảo  học sinh lớp 9 thay mặt cho các bạn học sinh khối 9 nói lời chia tay trường THCS Đồng lộc và em Nguyễn Thị Bảo trâm học sinh lớp 5 trường Tiểu hoc Đồng Lộc, chia tay với mái trường mến yêu nơi các em đã gắn bó trong những năm học, cả sân trường lặng xuống, đã có những cái mím môi, những tiếng nấc nhẹ, những giọt nước mắt lăn trên bờ mi: "...Chúng em sẽ nhớ lắm mái trường THCS Đồng lộc và trường tiểu học rợp bóng mát, nhớ màu tím hoa phượng trên sân trường, nhớ lắm từng chiếc ghế, cái bàn, từng ô cửa lớp, từng cái bảng xanh in hình nét chữa thầy cô, nhớ những buổi chào cờ nghiêm trang có lời dặn dò thấm thía của Cô Hiệu trưởng, nhớ từng giờ ra chơi sân trường rộn rã với các trò chơi dân gian hay những bài thể dục nhịp điệu dưới sự điều hành vui tươi của các thầy các cô. Và làm sao chúng em quên được những giờ lên lớp, những bài học quý báu mà thầy cô đã đem đến cho chúng em. Những bài học đã không còn khô cứng trên trang giấy mà thấm đẫm câu chuyện cuộc sống, trở thành hành trang quý giá để chúng em vững bước vào đời. Mỗi thành tích mà chúng em gặt hái được đều hằn in những giọt mồ hôi vất vả, sự hy sinh thầm lặng của thầy cô. Và khi chúng em đứng trên bục nhận những giải thưởng vinh quang, thầy cô mỉm cười hài lòng lùi ở phía sau và lại như bao lần khác, tiếp tục ươm mầm cho một hành trình mới".       

      Những thành tích nổi bật trong năm học 2021 – 2022 của các trường trong xã Đồng Lộc sẽ là niềm tin để các thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh viết tiếp trang sử vàng truyền thống của học tập của xã nhà thân yêu./.

Hồng Quân

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỒNG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc - Lê văn Lương

Địa chỉ: Đồng Lộc, Hậu Lộc Thanh Hóa

Số điện thoại:.0916451808; Email:

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa